Friday, August 3, 2018

विज्ञान आणि गझल


न्यू कॉलेज मध्ये जे काही लोक हिरो वाटत त्यातील एक स्टीफन हॉकिंग्ज ह्या गझला  त्या काळात लिहिल्या त्यामुळे त्याकाळातील त्याच्या सिद्धांताची पाठराखण ह्यात आहे पुढे १९९० नंतर त्याने त्याची काही मते बदलली त्यामुळे ह्या गझला कालबाह्य आहेत हे मान्य आहे पण लिहून ठेवल्या होत्या म्हणून प्रकाशित करतोय इतकेच त्यावेळी jane wild बरोबरचा त्याचा विवाह तुटला न्हवता उलट तो प्रेमाचा प्रतीक होता त्यामुळे चार नंबरचा शेर आहे
स्टिफन हॉकिंगका स्वगत

Physically unable physicsially most Able
पता नहीं कहाँसे आयी ह्यूमन ब्रेनमे यूनिवर्सल केबल

I always used to stand in front of black holes
 उसने क्यों निगला नहीं मेरा डाला हुआ टेबल

Theoretically try my best to theorize everything
मल्टीयुनिवर्सेसमे  बैठके चला पता नहीं कुछ भी सिंपल

 मैंने पाँवोंसे कुछ नहीं किया जो किया वो दिमाग से किया
Let me assure my romance never was once dull

Geometrically i assure there was that bigbang
फिजिक्सीअली पता चला बायोलॉजिकली क्या सूटेबल

I know I'm today scientific celebrity but
व्हॉट विल रिमेन मेरे पीछे एसेंशियल और एटरनल
=======================================================
बीग बॅगचा अथांग पसरलेला पसारा 
खाऊन टाकेल मला हा साराचा   सारा 

मी देवापुढे नाही ब्रह्मांडापुढे झुकतो 
ते नाचणारा मोर मी झडणारा पिसारा 

पूर्वी त्याला पाहून मला यायची भोवळ  
माझ्यापुढे आता जो फाटतोय टरारा 

कुठलाच प्रकाश मला नाही  दिपवत आता  
जो आज आहे तारा तो उद्याचा वारा 

दुर्बीण इथेच सोड तू आधी पाहून घे 

आरोग्य शिक्षण आणि  अन्न वस्त्र निवारा 

ह्यातील पहिल्या गझलमुळे  माझ्या मनात अनेक वादळे आहेत ती म्हणजे वैज्ञानिक सत्याच्या आधारे गझल लिहाव्यात कि नाही वैज्ञानिक सत्य कालबाह्य झाले म्हणजे त्यावरचे साहित्य वा काव्य कालबाह्य होते का  विशेषतः पहिल्या गझलेमुळे ?

ह्यातील तिसरी गझल ही वैज्ञानिक काळ्या सत्यातही पॉझिटिव्हिझम टिकवणारा भाव प्रकट करते म्हणून ती देतो 


काय झाले आयुष्य योगायोग नि  अपघात आहे 
त्याला सुंदर बनवणे माणसाच्या हातात आहे 

मान्य कि निरर्थकतेचा भोवरा वेटाळुन टाकतो 
सार्थ पण करण्याचा चॉईस  आपल्या हातात आहे 


कितीदा का निर्माण असेल झाले पूर्वी  ब्रह्माण्ड 
आत्ताचे हे ब्रह्माण्ड माझे हरकत काय मानण्यात आहे 

बुडबुडे कुणाच्या नाही येत खोलवर पोकळीतून 
पण मजा बुडबुड्यांचे फुटबॉल खेळवण्यात आहे 

कधीतरी कुठलेतरी कृष्णविवर गिळणारच 

पण माज ह्या  गिळण्याचे गणित मांडण्यात आहे 

मला वाटते स्टीफन हॉकिंगचाच न्हवे तर माणसाचाच हा जो कृष्णविवरांपुढे गणित घेऊन उभे राहण्याचा जो माज आहे त्यातच त्याचा गौरव आहे तुम्हाला काय वाटतं ?

श्रीधर तिळवे नाईक 

No comments: